Bia Việt Hà - Nhận diện mới, hướng đi mới
Tin tức

Bia Việt Hà - Nhận diện mới, hướng đi mới

Kể từ ngày 16/1/2013, Công ty CP bia và nước giải khát Việt Hà (Viet Ha beer) chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. Đây được coi là một trong những sự kiện đặc biệt của VietHa Beer trong năm 2013.

Việc thay đổi nhận diện một thương hiệu vốn đã thân quen với người tiêu dùng qua hàng chục năm không phải điều đơn giản, đặc biệt là đối với các sản phẩm đồ uống nước giải khát. Mục tiêu trong thời gian tới của công ty đó là mở rộng mô hình sản xuất, nghiên cứu và đưa ra nhiều sản phẩm đồ uống chất lượng đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường. Nhận thấy, bộ thương hiệu cũ đã không còn phù hợp với mô hình hoạt động ngày một lớn mạnh của công ty như hiện nay, lãnh đạo VietHa Beer đã đưa ra quyết định đổi mới nhận diện, đổi mới định hướng phát triển thương hiệu. Theo ông Nguyễn Trọng Tuấn, phó Tổng giám đốc công ty cho biết, bộ nhận diện thương hiệu mới kế thừa và phát huy các giá trị cốt lõi nhằm tạo ra một cách nhìn tổng quan và chuyên nghiệp, giúp khách hàng tin cậy khi lựa chọn sản phẩm bia Việt Hà.

Trải qua hơn 6 tháng hợp tác cùng với các chuyên gia thiết kế thương hiệu, logo mới của VietHa Beer ra đời.


Bia việt hà
Viet Ha beer ra mắt thương hiệu, logo mới

Trọng tâm cốt lõi của hệ thống bản sắc nhận diện thương hiệu đó là màu logo. Màu logo thương hiệu VietHa Beer được thiết kế tinh chỉnh kỹ lưỡng nhằm đạt tới sự thống nhất về diện mạo mà vẫn đảm bảo được giá trị thẩm mỹ. Màu đỏ là màu của sự quyết tâm, gắn liền với tính cách mạnh mẽ, tinh thần nhiệt huyết. Theo quan niệm của người phương Đông, màu đỏ còn tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn và thành công. Bên sắc đỏ rực rỡ là sự xuất hiện của màu vàng như một điểm xuyết đầy hợp lý. Màu vàng cũng là màu truyền thống của ngành bia. Dù ở bất kỳ nơi đâu, màu vàng cũng đem lại sự sung túc, no đầy.

Hình ảnh biểu tượng chim hạc đang bay lên với đôi cánh cách điệu là hai bông lúa vàng tạo nét độc đáo, phóng khoáng bay bổng, gợi liên tưởng tới nguồn cội của nguyên liệu tự nhiên làm ra bia. Ngoài ra đôi cánh được thiết kế với ngụ ý tạo hình chữ V là chữ cái đầu của tên nước Việt Nam, của thương hiệu bia Việt Hà, chữ V còn tượng trưng cho nữ thần Victoria trong La Mã cổ đại là nữ thần của tốc độ, sức mạnh và chiến thắng.
Bia việt hà
Một hình ảnh mới của Việt Hà Beer

Bên cạnh bộ nhận diện logo, toàn bộ mẫu mã bao bì sản phẩm bia lon Việt Hà, bia tươi chai PET và các sản phẩm khác cũng được thay đổi áp dụng theo quy chuẩn. Trên mỗi lon bia Việt Hà là sự kết hợp tinh tế 3 gam màu đỏ vàng trắng được phối trên nền nhôm kim loại tạo nét trẻ trung, hiện đại. Mẫu bia lon Việt Hà được thiết kế tinh xảo, sắc nét với những đường cong uốn lượn tựa như những làn sóng bia đang chuyển động tạo cảm giác mềm mại, êm dịu. Logo nổi bật đặt trong vòng tròn đặc biệt tập trung sự chú ý của người sử dụng. Mã vạch được in trực tiếp trên mỗi lon bia giúp phân biệt với các sản phẩm khác đồng thời minh bạch hóa chất lượng hàng hóa đã được thông qua kiểm duyệt. Sản phẩm bia lon Việt Hà 330ml được đóng gói trong hộp giấy theo pack 12, pack 24 thuận tiện khi sử dụng hoặc biếu tặng.

Sự thay đổi nhận diện thương hiệu là một quy luật tất yếu để mang đến những giá trị và hình ảnh mới cho doanh nghiệp. Theo lãnh đạo công ty, đây không chỉ là sự thay đổi mang tính chiến lược kinh doanh mà còn là biểu tượng của sự phát triển lên tầm cao mới của VietHa Beer. Chữ V màu đỏ in hoa được lặp đi lặp lại nhiều lần trên các mẫu thiết kế thể hiện sự mạnh mẽ, niềm kiêu hãnh của sản phẩm bia Việt khi đứng cạnh các dòng bia ngoại. Chính việc thay đổi này giúp bia Việt Hà được yêu mến hơn trong tâm trí khách hàng đồng thời thể hiện sự cam kết ngày càng lớn mạnh của công ty.
TIN KHÁC