Nhà máy bánh kẹo Tràng An II – Nhà máy mới trên quê Bác
Tin tức

Nhà máy bánh kẹo Tràng An II – Nhà máy mới trên quê Bác

Bánh kẹo Tràng An lâu nay là một thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng trong nước ưa thích và đánh giá cao. Để tiếp tục khẳng định thương hiệu bánh kẹo hàng đầu Việt Nam, ngày 1/12/2008, CTCP Tràng An đã khởi công xây dựng Nhà máy bánh kẹo Tràng An 2 trên khu đất 4,3 ha tại Khu công nghiệp Cửa Lò với số đầu tư 64 tỷ đồng.

Sau hơn 12 tháng thi công, ngày 1/1/2010 dự án đã hoàn thành giai đoạn I, với 02 dây chuyền sản xuất được lắp đặt và chạy thử. Đến nay, Nhà máy đã có 4 dây chuyền sản xuất các loại bánh, kẹo. Lãnh đạo Công ty cũng thường xuyên tìm các biện pháp thúc đẩy sản xuất, đặc biệt là các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất để có giá thành sản phẩm phù hợp, nhờ đó các sản phẩm của Công ty nhanh chóng được thị trường đón nhận, tiêu thụ mạnh khắp khu vực Bắc miền Trung. Bên cạnh đó, Nhà máy đi vào hoạt động đã giải quyết công ăn việc làm cho hơn 400 lao động, trong đó 90% công nhân người Nghệ An với mức thu nhập bình quân 2,5 triệu đồng/người/tháng. Khi tuyển dụng, ngoài đào tạo nghề và bố trí việc làm phù hợp, Công ty còn chăm lo đến quyền lợi cho người lao động, đặc biệt là bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế., nhờ đó cán bộ công nhân viên Nhà máy luôn yên tâm làm việc.

Bia việt hà

Hiện tại, Nhà máy bánh kẹo Tràng An II đang đẩy mạnh việc thực hiện nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh giỏi nhằm tăng doanh thu và cải thiện đời sống cho cán bộ công nhân viên. Trong 5 tháng đầu năm 2011, mặc dù nhiều công ty, doanh nghiệp ở địa phương gặp nhiều khó khăn do tình hình lạm phát nhưng doanh thu của Tràng An 2 vẫn đạt 120 tỷ đồng, đạt 90% kế hoạch cả năm. Với 4 nhà xưởng sản xuất bánh kẹo hiện có, Nhà máy bánh kẹo Tràng An II đặt mục tiêu phấn đấu doanh thu trong năm nay đạt khoảng 180 tỷ đồng, tăng 40 tỷ so với kế hoạch và tăng 100 tỷ đồng so với năm 2010. Đồng thời phấn đấu tạo thêm việc làm cho khoảng 300 lao động địa phương với mức thu nhập từ 2,5 – 3 triệu đồng/người/tháng, tăng hơn năm trước khoảng 1 triệu đồng.

Với những thành tích đã đạt được, Nhà máy bánh kẹo Tràng An II không chỉ góp phần khẳng định thương hiệu bánh kẹo Tràng An “tinh hoa bánh kẹo Việt”, mà còn vươn lên là một trong những nhà máy bánh kẹo tầm cỡ khu vực miền Trung.
TIN KHÁC