Đầu tư hiệu quả - Cơ sở cho sự phát triển bền vững của Doanh nghiệp
Tin tức

Đầu tư hiệu quả - Cơ sở cho sự phát triển bền vững của Doanh nghiệp

Công ty Đầu tư Việt Hà là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ - Công ty Con. Trong những năm qua, Công ty liên tục là một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành công nghiệp Thủ đô với tốc độ tăng trưởng cao, đạt doanh thu hàng năm trên 2000 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách Nhà nước trên 350 tỷ/năm, 100% các đơn vị thành viên trong Công ty sản xuất kinh doanh đều có lãi - là một chỉ tiêu rất khó thực hiện trong bối cảnh hiện nay.
Để đạt được những kết quả như trên, đã có rất nhiều giải pháp được đưa ra, trong đó quan trọng hơn cả là công tác đầu tư luôn được Công ty chú trọng hàng đầu, đảm bảo đầu tư có hiệu quả. Bên cạnh việc đầu tư theo chiều sâu đối với các sản phẩm truyền thống, Công ty còn chú trọng đầu tư đa dạng hóa các mặt hàng và ngành hàng để bắt kịp với xu thế chung của thị trường. Các dự án đầu tư đều được chuẩn bị hết sức cẩn trọng, từ việc nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường, công nghệ, thiết bị, cũng như phân tích những xu thế biến động của nền kinh tế vĩ mô để đưa ra quy mô, tiến độ, mặt hàng, ngành hàng phù hợp cho từng dự án. Nhờ đó, công tác đầu tư những năm qua đều đem lại hiệu quả cao, góp phần đưa Công ty ngày càng phát triển, trong đó phải kể đến một số dự án tiêu biểu như: Dự án đầu tư nâng cao công suất dây chuyền bia lon, chia chai Halida của Liên doanh bia Đông Nam Á; Dự án đầu tư xây dựng, nâng cao công suất dây chuyền bia Việt Hà của Công ty Cổ phần bia và nước giải khát Việt Hà đạt 120 triệu lít/năm; Dự án sản xuất bia tươi Việt Hà đóng chai PET với dây chuyền công nghệ hiện đại Châu Âu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam; Dự án bánh mỳ Pháp có nhân - TyTi của Công ty cổ phần Tràng An; dự án Nhà máy Giày Ngọc Hà II tại tỉnh Sơn La của Công ty Giày Ngọc Hà…Nổi bật trong năm qua là dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất rượu Vodka tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh của Công ty cổ phần Rượu Quốc tế (GSC), với tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng, đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà sản xuất đồ uống trong và ngoài nước. 
DA Ruou.jpg
Tháng 01/2011, Nhà máy chính thức đi vào hoạt động, với công suất giai đoạn 1 đạt 15 triệu lít/năm. Với mục tiêu trở thành nhà sản xuất Vodka hàng đầu tại Việt Nam và tiêu chí sản xuất kinh doanh “mang tới sản phẩm chất lượng cao và an toàn nhất cho người tiêu dùng”, GSC đã cùng đối tác Hetman – Ukraina, nhà sản xuất Vodka hàng đầu Châu Âu cho ra đời hai dòng sản phẩm là 3Zoka và President Gold với hương vị tinh tế và độc đáo trong công nghệ sản xuất. Thời gian qua, các sản phẩm đều nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ phía thị trường. Đặc biệt, tháng 2/1011, 3Zoka cũng là sản phẩm duy nhất của Việt Nam vinh dự có mặt tại Hội chợ triển lãm rượu lớn nhất tổ chức tại Moskva – Liên Bang Nga.
Với những hiệu quả đầu tư mang lại, các dự án trên đã đáp ứng được yêu cầu phát triển của thị trường, hướng tới lợi ích người tiêu dùng và là cơ sở cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.
TIN KHÁC